ใช้ง่าย พกสะดวก! โอลิมปัสส่ง E-M10 Mark II เกาะกระแสฮิตกล้องมิลเลอร์เลส

  • 11 พ.ค. 2563
  • 729
หางาน,สมัครงาน,งาน,ใช้ง่าย พกสะดวก! โอลิมปัสส่ง E-M10 Mark II เกาะกระแสฮิตกล้องมิลเลอร์เลส

โอลิมปัส (Olympus) เปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลส (Mirrorless) ล่าสุดในรุ่น E-M10 Mark II เน้นตอบโจทย์คนชอบกล้องหลากฟังก์ชั่นแต่ใช้ง่าย พกพาสะดวก...

นายชินโช อิเคดะ กรรมการบริษัทและผู้จัดการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะการแข่งขันของตลาดกล้องในประเทศไทยยังคงแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคนไทยมีพฤติกรรมชื่นชอบถ่ายภาพ ซึ่งเริ่มต้นจากความนิยมในการใช้งานสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ในการถ่ายภาพได้ทุกเพศทุกวัย และกลายเป็นจุดเริ่มต้นในความต้องการใช้งานกล้องถ่ายภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้น และปัจจุบันก็มีกล้องกลุ่มมิลเลอร์เลสเข้ามาตอบสนองความต้องการใช้งาน ด้วยจุดเด่นที่ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด มีน้ำหนักเบา สามารถพกพาได้สะดวก และใช้งานง่าย ประกอบกับราคาก็มีให้เลือกหลากหลาย ขณะเดียวกัน กล้องก็ถูกพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานให้มีคุณสมบัติที่ง่ายและสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเพื่อรองรับความนิยมในการถ่ายและแชร์ภาพสู่โซเชียลเน็ตเวิร์ก แตกต่างจากกล้องระดับโปรอย่าง DSLR ที่ความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

จากการเติบโตในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส เชื่อว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 30% จากการทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะกล้องกลุ่มมิลเลอร์เลสที่คาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งอาจผลักดันให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของโอลิมปัสในกลุ่มกล้องมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 20% ในระยะเวลาอันใกล้

ส่วนภาพรวมของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสนั้น คาดว่าในปีนี้จะสามารถจำหน่ายได้ราว 150,000 เครื่อง และเชื่อว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและความไม่สงบที่เกิดขึ้นในประเทศไทย จะไม่กระทบต่อธุรกิจกล้องถ่ายภาพและบริษัทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ โอลิมปัส ได้เปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ ในตระกูล OM-D ในรุ่น E-M10 Mark II (อี-เอ็มเท็น มาร์ก ทู) เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากกล้องกลุ่มดังกล่าว และถือเป็นรุ่นเรือธงที่บริษัทเชื่อว่าจะสามารถผลักดันรายได้ให้แก่บริษัทในปีนี้ โดย E-M10 Mark II ถือเป็นกล้องถ่ายภาพเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน มาเป็นกล้องตัวแรก และแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมนี้ แต่บริษัทก็ได้กระจายสินค้าไปยังหน้าร้านต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่สนใจ

นายอมรศักดิ์ เตียวกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทใช้งบประมาณในการทำตลาดมากกว่า 150 ล้านบาท และใช้งบประมาณราว 50 ล้านบาทสำหรับการทำตลาดกล้อง E-M10 Mark II ซึ่งเป็นกล้องรุ่นเรือธงที่บริษัทให้ความสำคัญในปีนี้ หลังจากที่เปิดตัวกล้อง E-M10 เป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคนั้น ส่วนมากจะมีระดับราคาอยู่ที่ 20,000-30,000 บาท ในขณะที่กล้องกลุ่มมิลเลอร์เลสของโอลิมปัสนั้นมีราคาตั้งแต่ 10,000-70,000 บาท โดยราคาดังกล่าวยังไม่มีแนวโน้มจะปรับลดลง แตกต่างจากกล้องกลุ่ม DSLR ที่เริ่มมีการปรับลดราคาราว 20-30% เพื่อทำตลาดท่ามกลางความนิยมที่ลดลง เนื่องจากผลสำรวจในปัจจุบันระบุว่า ผู้ซื้อกล้องมิลเลอร์เลสในปัจจุบันนั้นเป็นกลุ่มที่เคยใช้งานกล้องถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนมาก่อน

ไขข้อสงสัย...? มีอะไรซ่อนอยู่ใน E-M10 Mark II
สำหรับกล้อง E-M10 Mark II นั้น ได้รับการพัฒนาจากกล้องรุ่น E-M10 โดยเน้นฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่มีความทันสมัย สามารถอำนวยความสะดวกในการใช้งานเพิ่มขึ้น อาทิ...

1. ระบบกันสั่นถึง 5 แกน จากเดิม 3 แกน เพื่อลดความสั่นไหวของภาพถ่าย พร้อมรองรับการใช้งานในเวลากลางคืนที่ภาพมักจะไม่คมชัดและเกิดสิ่งรบกวนภายในภาพถ่ายได้ง่าย

2. ช่องมองภาพขนาดใหญ่ที่เรียกว่า OLED viewfinder ความละเอียดถึง 2.36 ล้านดอท

3. จอ LCD ระบบสัมผัสขนาด 3 นิ้ว สามารถปรับเอียงได้ พร้อมความละเอียด 1.04 ล้านดอท

4. เซ็นเซอร์ LiveMOS ขนาด 16.1 ล้านพิกเซล

5. จอสัมผัสแบบ AF Track Pad และการเลือกจุด AF

6. ความละเอียด 4K สำหรับ time-lapsed movies

7. ควบคุมแบบ Wi-Fi และส่งรูปผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์โดยใช้แอพพลิเคชั่น

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top